วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

วิน นักมายาจิต


มายาจิตคืออะไร มายาจิตเป็นคำที่วินประดิษฐ์คิดค้นขึ้นมาเพื่อใช้เป็นชื่อการแสดงของเขา มันไม่ใช่ศาสตร์ใดๆ ในการแสดงนี้วินจะใช้การสั่งจิตใต้สำนึก, การสะกดจิต, หลักการวิทยาศาสตร์, จิตวิทยา และเทคนิคการแสดง ทำให้เกิดภาพลวงตาให้ดูเหมือนพ ลังจิต ทุกท่านอย่าลืมว่าสิ่งที่เห็นมันเป็นแค่การแสดง ผมไม่มีพลังจิต และไม่เชื่อว่ามันมีอยู่จริง เป้าหมายการแสดงของผมคือเพื่ความบันเทิงของทุกท่าน เมื่อท่านชมแล้วขอให้ถามตัวเองว่า คนที่อ้างว่า สามารถทำนายอนาคต หรือสามารถติดต่อกับวิญญานได้ หรือที่อ้างว่ามีพลังจิตเหล่านั้น เป็นความจริง หรือพวกเขาเป็นแค่นักแสดงคนหนึ่ง.

-การมีพลังที่จะควบคุมจิตใจของใครๆ

-การมีอำนาจทำนายสิ่งที่คนๆหนึ่งจะกระทำในอนาคต

-การมีอำนาจติดต่อกับคนตาย

-หรืออำนาจในการบำบัด

-การส่งพลังจิตไปให้อีกคนรู้สึก

-การขยับสิ่งต่างๆโดยใช้พลังจิต

-การลอยตัว

ทุกข้อที่กล่าวมาเป็นสิ่งที่เราเรียกว่าพลังเหนือธรรมชาติ หรือพลังจิต ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ก็ยังพิสูจน์ไม่ได้ว่ามันมีอยู่จริง ดังนั้นผมจึงขอเสนอสิ่งๆหนึ่งซึงเต็มไปด้วยพลังชีวิตและมีตัวตนอยู่จริง สิ่งนั้นคือ "ความรัก" สิ่งนี้มิได้เป็นเพียงแค่ความรู้สึก หรือเพียงยู่ในความคิด แต่มันบรรจุอยู่จริงในทุกสิ่งที่มีชีวิต วนเวียนโอบล้อมอยู่รอบตัวเรา คอยให้กำลังใจเรา ก่อให้เกิดความมุ่งมั่น จุดความคิดใหม่ๆให้เรา ความรักเป็นสิ่งที่ทุกคนค้นหา ต้องการนำมาเพื่อหล่อเลี้ยงชีวิต และจะขาดมันไม่ได้

-ความรักจะให้อำนาจคนๆหนึ่ง ให้สามารถบังคับคนอีกคนหนึ่ง ให้ทำในสิ่งที่เขาเองไม่เคยคิดที่จะทำ

-ความรักจะทำให้เขารู้ความคิดของคนๆหนึ่ง และสามารถทำนายได้ว่าเขาจะทำอะไรในอนาคต

-ความรักมอบอำนาจให้เรา เพียงมองตากันและกัน ก็รู้ว่า อีกคนหนึ่งคิดอะไรอยู่โดยไม่ต้องมีการพูดจา..

-ความรัก แม้คนที่เรารักตายไปแล้ว แต่ความรู้สึกที่มีต่อกัน และความทรงจำทุกอย่างก็จะยังคงอยู่ การพูดคุยติดต่อกันในความรู้สึก ก็คือการได้ติดต่อ...กับคนที่ตายแล้ว

-ความรัก เมื่อเขาป่วย หรือไม่สบาย แค่เพียงเราอยู่ใกล้เขา ให้ความรักกับเขา ให้สัมผัสที่นุ่มนวล ทุกสิ่งก็จะผ่อนคลาย ทำให้เขาเกิดความรู้สึกที่ดี แม้ในการเจ็บป่วยทางจิต การได้รับความรัก ความอบอุ่น อาการต่างๆก็จะบรรเทาไปได้

-ความรักจะสามารถถ่ายทอดเป็นพลังให้แก่กัน เพียงแค่มองตาและยิ้มให้กัน

-ความรักทำให้เราสามารถขยับความรู้สึกของคนที่เรารัก ไปในที่ๆเราต้องการ

-ความรู้สึกที่ดีที่สุดในโลกนี้คือ การที่เรารักใครและได้รับความรักกลับมา เมื่อใดที่เรารู้ถึงสิ่งนี้ เราจะรู้สึกว่าตัวเราจะเบาหวิวจนเหมือนลอยขึ้นได้

ตอนนี้เราก็พูดได้ว่า สิ่งเหนือธรรมชาติ หรือพลังจิตก็คือ สิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยพลังที่เรียกว่า"ความรัก"เมื่อมาถึงตรงนี้ ผมก็มีคำถามที่สำคัญที่สุดในจักรวาลผุดขึ้นมาคำถามนั้นก็คือ "รักคืออะไร?" เพียงแค่เราสามารถรู้สึกได้ว่ารักเป็นอย่างไร และทำให้ผู้อื่นรู้สึกได้ว่าเรารักเขา เพียงแค่นี้เราก็จะรู้สึกได้ถึงพลังเหนือธรรมชาติที่สัมผัสได้ ไม่ต้องมีเครื่องรางของขลัง หรือว่าจ้างให้ใครมาทำนายอนาคต พยามนั่งสมาธิ หรือการถ่ายรูปเพื่อค้นหาแสงออร่า โดยท่านต้องเสียเวลา หรือเสียทรัพย์สินของท่านโดยเปล่าประโยชน์ เพราะสิ่งเหล่านี้จะเบี่ยงเบนความสนใจของเราไปอีกด้านหนึ่ง แทนที่เราจะรู้ว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือการให้ความรักแก่คนรอบตัว และถ้าขณะนี้ท่านยยังจะถามผมว่าผมใช้พลังเหนือธรรมชาติใดในการแสดง ผมก็จะตอบว่าผมใช้ พลังอำนาจจากความรัก ในการแสดงของผมทุกครั้ง และในคำถามที่ว่า ความรักคืออะไร?????

จริงๆแล้วผมก็ยังไม่รู้คำตอบ แต่ผมก็ยังคงใช้ความพยายามในการค้นหาคำตอบอยู่ และเมื่อใดที่ผมได้คำตอบ ผมสัญญาว่าผมจะรีบกลับมาบอกกับทุกท่านต่อไปแล้วกัน..
สิ่งต่อไปนี้เพียงเป็นแค่ทฤษฎีวินเชื่อว่ามันไม่มีจริง
ที่มา http://www.maya-jid.com

3 ความคิดเห็น:

  1. เคยดูในทีวีค่ะเขาทำได้ไงไม่รู้ เหลือเชื่อจริงๆเลยค่ะ
    บล็อกนี้น่าสนใจนะค่ะเเล้วจะติดตามบ่อยๆค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ3 เมษายน 2552 เวลา 19:55

    คุณ วิน เเค่ใช้ในสิ่งที่เขาเป็น

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ2 ธันวาคม 2552 เวลา 22:46

    ความรักคือคุณ

    คุณคือความรัก

    แต่ระหว่าง ณ ตอนนั้นอะไร....

    คุมมัน คุณ...หรือความรัก

    ตอบลบ