วันเสาร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2554

เเหล่งซื้อขายผ้าปักม้งย่านกาดหลวงเชียงใหม่


ไป..ไปเต้อไปเเอ่วไปเต้อไปเเอ่วจังหวัดเชียงใหม่...วันนี้จะพาทุกทานไปเเอ่วเชียงใหม่ยานกาดหลวงกาดวโรรสเเละใกล้ๆกาดสองกาดนี้ก็คือกาดม้งขายผ้าปักอยู่ในซอยตรอกเล่าโจ๊ว กาดม้งนี้เป็นเเหล่งซื้อขายผ้าปักม้งมือสองหรือว่าผ้าปักที่ใช้เเล้ว ผ้าปักม้งเป้นลายปักที่สวยงาม ที่ชาวต่างชาติหรือนักท่องเที่ยวมักจะมาซื้อหากันเป้นของฝากหรือเก็บสะสมใว้ เพราะมันสวยงามเเละปักด้วยมือเเท้ ผู้คนจึงนิยมมาหาซื้อกันที่นี ในกาดม้งนี้มีทั้งผ้าปักเป็นผืนเเละที่เเปรรูปเป็นเสื้อผ้ากระเป๋าเเล้วก็มีหลากหลายเเบบ ถ้าท่านใดได้มาเเอ่วเชียงใหม่ก็ขอเชิญเข้ามาซื้อกันได้นะครับ

19 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีคะคุณhmong21 พี่ปักผ้าขายแต่พี่ขายให้ร้านรับซื้อที่เชียงรายเขารับซื้อผ้าปักพี่ราคาถูกมาก พี่อยากรู้ว่าถ้าพี่เอามาขายที่ตลาดวโรรสจะได้ราคาดีขึ้นหรือเปล่า หากคุณhmong21พอมีเวลาว่างกรุณาติดต่อกลับหาพี่ที่เฟรสบุ๊คของพี่ด้วยนะคะ เฟรสบุ๊คของพี่คือ Nok Nittaya พี่จะรอนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าคะ

    ตอบลบ
  2. ครับ ที่ตลาดวดรรสเป็นตลาดใหญ่ โดยส่วนมากเเล้วจะขายในราคาส่งครับ จะให้ได้ราคาต้องนำไปเเปรรูปเป็นกระเป๋า เสื้อผ้า หรืออื่นๆ ถ้าคุณปักในปริมาณมากลองมานำเสนอให้ร้านที่รับซื้อเเถวตลาดนี้ดูนะครับ ราคาที่นี้ดีกว่าครับเเละถ้าเขาซื้อเเล้วจะซื้อในปริมาณที่มากครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ3 มกราคม 2555 เวลา 19:39

    สวัสดีค่ะ อยากทราบว่ามีที่ไหนรับปักลายผ้าแบบม้ง ไหมค่ะ

    ตอบลบ
  4. การปักผ้าลายม้งเเบบของดั้งเดิมใช่ไหมครับ ก็ต้องไปตามหมู่บ้านม้งให้กลุ่มเเม่บ้านหรือป้าๆที่รับปักผ้านะครับ โดยตกลงราคากันเองครับ แม่บ้านคนเย้าหรือเมี่ยนเขาก้รับปักนะครับ ปักในปริมาณมากหรือใว้ใช้เองครับ ถ้าปักใว้ใช้เองก็ติดต่อคุณเเม่ผมได้ครับ เพราะคุณเเม่ทำเรื่องผ้าม้งอยู่เเล้ว ตามเบอร์นี้นะครับ 0871836216 (เเม่ชา)ลองโทรไปสอบถามดูนะครับ

    ตอบลบ
  5. สวัสดีค่ะ วันนี้มาใหม่ แวะมาทักทายพอดีว่าอยากจะส่งขายผ้าปักชาวเขา แต่ไม่รู้จะส่งที่ไหน
    อยากได้คำแนะนำค่ะ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ 0876114532 ชื่อ ไอ ค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ครับ hmong21ยินดีต้อนรับที่เเวะมาเยี่ยมชมบล็อกเรา ตลาดวโรรสเป็นตลาดการค้าขายผ้าปัก(paaj daub hmoob)เเละผ้าทอ ผ้าฝ้าย ที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ถ้าคุณมีผ้าปักในปริมาณมาก ก็ลองนำไปเสนอในตลาดนี้ดูนะครับ

      ลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ12 เมษายน 2555 เวลา 20:30

    สวัสดีค่ะ เปิดดูประวัติม้งแล้วน่าสนใจอยากไปซื้อกระเป๋าจังค่ะ แต่อยากรู้ว่าผ้าม้งเก่าที่เค้าขายกันอยู่เค้าซักรึเปล่า แล้วคนม้งเค้าไปซื้อของเก่ามาจากไหนค่ะ

    ช่วยบอกหน่อยได้มั้ยสงสัยมาก

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รับซื้อจากชาวม้งตามหมู่บ้านต่างๆ หรือมาจากชาวม้งในประเทศจีน ลาว เเละเวียดนาม ก่อนจะมาเเปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆผ่านกระบวนการย้อมสีใหม่หมดเเล้วครับ สนใจกระเป่าเเละผ้าปักติดต่อที่เบอร์นี้นะครับ 0857077756

      ลบ
  7. อยากทราบว่าธุรกิจการขายกระเป๋าม้งในเชียงใหม่มีรายได้ต่อเดือนประมาณเท่าไรค่ะ
    แล้วมีคนขายเยอะหรือเปล่า

    ตอบลบ
  8. อยากได้กระเป๋าเป้ ลายม้งอะค่ะ หาที่ไหนได้บ้างค่ะ

    ตอบลบ
  9. ตลาดม้งที่เชียงใหม่ในกาดหลวง(ตรอกเล้าโจ้ว)ติดต่อเบอร์นี้ครับ 0857077756

    ตอบลบ
  10. nyob zoo os koj yog hmoob lov? hmong21 kuv nyob laos os nej puas kam xa los muag rau tim laos no na los yog muag tus nqi kom pheej yig zog es peb xav tuaj yuav los muag tim no thiab os. yog tau nyeem no thov teb nawb.

    ตอบลบ
  11. ซื่อผ้ามาผิดเอาไปเปลี่ยนได้ไหมค่ะ

    ตอบลบ
  12. สวัสดีคะ ไม่ทราบว่าสามารถติดต่อขอซื้อผ้าลายม้งได้ที่ไหนคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มีขายคะ น้าทำขาย ติดต่อมาที่ 0897559408 ดูของได้คะ มีเกือบ 20 ก้อนคะ

      ลบ
  13. ที่กาดหลวง ตรอกเล้าโจ้ว เชียงใหม่ครับ หรือ โทรติดต่อเบอร์นี้ครับ 0613076413

    ตอบลบ
  14. สวัสดีค่ะ คืออยากทราบว่าถ้าเราอยากรับกระเป๋าม้งมาขาย ใครมีที่ขายส่งบ้างค่ะ พอดีอยู่ต่างจังหวัดอะค่ะ แต่อยากได้สินค้าแนวนี้มาขายอะค่ะ ใครมีที่ส่งแนะนำหน่อยนะค่ะ ไอดีไลน์ tukky.sb ขอบคุณล่วงหน้าคะ

    ตอบลบ
  15. มีผ้าปักม้งมาขายค่ะ อยากทราบว่ารับซื้อก้อนเท่าไหร่คะ มีประมาณเกือบ 20 ก้อน ใครรับซื้อติดต่อมาที่0897559408 เลยคะ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ24 พฤษภาคม 2559 เวลา 19:56

    มีใครรับชื้อผ้าปักมือบ้างคะ ชุดม้งค่ะ

    ตอบลบ