วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

วันนี้ laib laus ประสบความสำเร็จเเล้วน่ะ



หลังเลิกจากการไปไร่ไปสวนมา เเละเสร็จสิ้นจากกิจกรรมภาระต่างๆในชีวิตประจำวันประมาณ 2 ทุ่ม เราจะได้ยินเสียงเพลงม้งพร้อมกับการดีดกีต้า หน้าบ้านของเขาหนุ่มๆหรือผู้ผ่านไปมาต้องหยุดฟังเสียงของเขาเเม้คนเฒ่าคนเเก่ละเเวกนั้นไม่ชอบนักเเต่สำหรับผมเเละเพื่อนๆเเล้วต้องหยุดฟังเสียงเพลงที่เขาร้องเเละเเต่งเอง ลูกคอของเขาที่ ทุ่มเเละเสียงนักเสียงสูงเขาเล่นได้ไม่ยากเพราะพรสวรรคด้านเสียงของเขา ผมคิดอยู่ในใจสักวันหนึ่งเขาต้องเป็นนักร้องที่โด่งดังเเน่ สมัยนั้นวงดนตรีเมฆขาวกำลังดังเเละเเละเป็นที่รู้จักของม้งทั่วไป หลังจากนั้น 2 ปีเพื่อนผมได้นำเทปการร้องของเพื่อน naisเเละ xyoojชุด tses paj tu hmoo เพื่อนบอกว่าเขาเอาไปขายที่ต่างประเทศหมด เนื่องด้วยเพราะผมชอบเเนวเพลงของเขาก็เลยเก็บไว้มาให้ผมชุดหนึ่ง หลังจากนั้นผมเขาทำงานในเมืองเเต่ก็ยังติดตามผลงานของ คุณxyooj อยู่เเละชุด TX1 ก็ตามมาติดๆผลงานเพลงของเขาเริ่มเป็นที่รู้จักของวัยรุ่นม้งไทย เเละเป็นที่ยอมรับมากขึ้น เพลงที่ดังในชุดTX2 ก็คือเพลง laib laus จนวัยรุ่นเรียกติดปากว่าlaib laus จนมาสู่การตั้งวงใหม่ว่าlaib lausเเละตอนนี้เวลานี้ผมว่าคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักพวกเขา the hmong band Laib Laus วันนี้คุณประสบความสำเร็จ

8 ความคิดเห็น:

  1. วงนี้เก่งจริงๆเลย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ28 ธันวาคม 2552 เวลา 16:01

    เจ๋ง คับ laib laus เจ๋ง มาก ฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯฯ

    ตอบลบ
  3. ชอบนักร้องวงนี้มาก ฟังตลอดเลยทุกชุดด้วย ชอบมากๆๆค่ะ

    ตอบลบ
  4. ถ้าไม่มี laiblaus เพลงม้งก็ไม่เจริญ

    ตอบลบ
  5. เจ๋ง ครับ ดนตรีเป็นสากลมากร็อกอย่างมีความหมาย เป็นสเตปที่ดีที่สุดของวงการเพลงม้ง

    ตอบลบ
  6. ดีมากครับ...อยากให้คนที่มีความสามรถในด้านนี้เอาเป็นแบบอย่างและผมว่าเป็นฮีโร่สำหรับผมเลยล่ะวงนี้

    ตอบลบ
  7. ชอบเพลงของวง laib lau มากเลยครับ

    ตอบลบ